BREAKING NEWS

ads1

Sunday, May 25, 2014

"Thánh Ramos" giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima

Sau 12 năm chờ đợi, cuối cùng Real Madrid đã thỏa giấc mộng La Decima. Tuy nhiên, cái cách mà họ vượt qua người hàng xóm Atletico đã khiến hàng vạn CĐV Los Blancos phải đau tim. Đó chính là thứ cảm xúc mà NHM chờ đợi nhất ở bữa tiệc tại sân Da Luz…

"Thánh Ramos" giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima 1


Trước khi trận chung kết Champions League mùa này diễn ra, người ta bàn rất nhiều về việc HLV Ancelotti sẽ sử dụng đấu pháp nào để đối chọi Atletico, đội bóng vốn rất mạnh với lối chơi phòng ngự phản công. Câu trả lời đã có trong đội hình xuất phát bởi Carletto đã sử dụng Sami Khedira thay vì Asier Illarramendi như dự kiến. Nếu không kể sự vắng mặt bất khả kháng của Pepe (chấn thương) thì sự thay đổi bất ngờ nhất của Real nằm ở hành lang trái, nơi Coentrao xuất trận thay vì Marcelo, cầu thủ được đánh giá cao hơn ở khả năng tấn công.

Với đội hình xuất phát trên, có thể thấy Ancelotti tỏ ra khá thận trọng trước Atletico, đội bóng đã chào đón sự trở lại của Diego Costa nhưng vẫn mất Arda Turan. Bởi vậy, dù nhập cuộc khá tốt nhưng Real lại không thể hiện được lối chơi tấn công rực lửa như khao khát cháy bỏng Decima của họ.

Kỳ thực, tỷ số 4-1 làm người ta tưởng lầm đây là một trận đấu có thế trận một chiều được tạo ra để tôn vinh kẻ chiến thắng. Song, kịch bản của trận đấu trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha) lại đi theo mô-típ đầy bất ngờ thể như một bộ phim hành động căng thẳng và nghẹt thở đến tận phút cuối của Hollywood.

Thế trận chắc chắn, thận trọng là điều mà nhiều người đã dự đoán ở Da Luz. Trong thế trận ấy, bất cứ sai lầm nào cũng có thể phải trả cái giá rất đắt. HLV Simeone đã thở ra bằng tai khi chứng kiến đường chuyền hỏng tai hại của Tiago ở phút 32. Rất may cho Atletico là ở tình huống đó, Gareth Bale đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sai lầm của Tiago không phải trả giá nhưng Casillas thì có. Chỉ 4 phút sau đó, pha di chuyển không hợp lý của “thánh Iker” đã khiến cú đánh đầu không quá khó của Diego Godin bỗng nhiên trở thành cú đấm chết chóc. Mọi nỗ lực của Casillas cũng chỉ giúp anh lao về và chạm tay vào bóng chứ không giúp Real thoát khỏi bàn thua.

"Thánh Ramos" giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima 2
Pha đánh đầu mở tỷ số của Godin từ sai lầm của Iker Casilas


Sai lầm đáng tiếc của Iker Casillas đã đẩy Real vào thế rất khó bởi ai cũng biết sự lợi hại của Atletico trong thế phòng ngự phản công. Thực tế, trong 15 phút còn lại của hiệp 1, Real không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Thậm chí, họ còn chút phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu của Adrian ở phút 41.

Để thua đáng tiếc trong hiệp 1, Real Madrid chẳng còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng trước lối chơi phản công lợi hại của người hàng xóm, Real không dám bùng nổ. Phần vì họ gặp khó khăn trong tấn công, phần vì họ phải hứng chịu liên tiếp 2 pha phản công mà nếu may mắn, Garcia và Adrian đã có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Phải tới phút 59, Ancelotti mới quyết định tạo ra sự thay đổi khi tung Marcelo và Isco vào sân thay Coentrao và Khedira. Chính 2 sự thay đổi quan trọng này đã giúp Real Madrid tấn công tốt hơn và tạo ra vô số pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng trong thời điểm nước sôi lửa bóng, rất nhiều ngôi sao áo trắng đã không thể giữ được cái đầu lạnh. Trong đó, đáng kể nhất là Gareth Bale, người đã 2 lần dứt điểm chệch cột dọc dù có vị trí khá thuận lợi.

Thời gian càng trôi về cuối trận, Real Madrid càng cho thấy sự bế tắc, nhất là khi Atletico đã chủ động gia cố hàng thủ nhằm bảo toàn tỉ số 1-0. 

Atletico gần như chạm tay vào chức vô địch khi dẫn Real cho đến phút 90 bằng bàn thắng của Godin. Tuy nhiên, cú đánh đầu thành bàn quý như vàng của Ramos ở phút 90+3 đưa Real trở về từ cõi chết. Bale, Marcelo và Ronaldo ghi thêm 3 bàn từ phút 110 đến 120, giúp Real giành thắng lợi chung cuộc.

"Thánh Ramos" giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima 3

Pha đánh đầu như búa bổ của Ramos giúp Real hồi sinh


Bàn thắng quý hơn vàng của Ramos đã khiến trận CK Champions League mùa này phải kéo dài thêm ít nhất 30 phút nữa để xác định ngai vàng. Trong thời gian đá hiệp phụ, Atletico đã gặp tổn thất lớn khi Juanfran dính chấn thương. Tệ một nỗi, Atletico đã hết quyền thay người.

Bởi vậy, với bước chân tập tễnh, Juanfran đã trở thành vị trí mà Real thường xuyên khai thác. Và rồi, điều gì đến cũng phải đến! Vào phút 110, Di Maria đã tận dụng tốc độ vượt qua Juanfran trước khi tung cú dứt điểm rất căng. Courtois đã cản phá thành công nhưng không thể làm gì hơn trước cú đánh đầu bồi của Gareth Bale.

Không còn gì để mất, Atletico tràn lên tấn công và đó cũng là lúc họ bị hàng công Real trừng phạt bằng 2 bàn thắng liên tiếp. Đầu tiên là cú đột phá dứt điểm táo bạo của Marcelo, cầu thủ chơi rất hay sau khi vào sân thay Coentrao. Sau đó là cú sút thành công của Cris Ronaldo trên chấm 11m. 4-1 nghiêng về Real! Tỉ số khiến nhiều người bất ngờ nếu biết rằng Real đã gặp khó khăn như thế nào trong 90 phút chính thức.

Vậy là sau 12 năm chờ đợi, Real Madrid đã chính thức hoàn tất mộng ước La Decima. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Carlo Ancelotti sau 1 mùa giải thành công.

Là người đưa Real trở về từ "cõi chết", Ramos xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này với điểm số 8,0. Trong khi đó, với nhiều sai lầm mắc phải, đặc biệt là tình huống để thua, Iker Casillas là người thi đấu tệ nhất (3,0).

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Tin nóng hổi trong ngày.