BREAKING NEWS

ads1

Thursday, April 3, 2014

Chelsea bị PSG đè bẹp tại thành Paris

Thi đấu dưới sức, Chelsea để Paris Saint-Germain đè đầu cưỡi cổ và phải nhận thất bại 1-3 ở lượt đi tứ kết Champions League.


Chelsea gặp ác mộng tại thành Paris 1
Lavezzi ăn mừng cùng đồng đội Cavani.


Tiền đạo Ezequiel Lavezzi là cái tên khiến cổ động viên Chelsea phải nhớ tới nhiều nhất trong trận đấu tối qua 2/4 (theo giờ địa phương). Chân sút người Argentina mở tỷ số cho Paris Saint-Germain ngay phút thứ 4 với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. Đến giữa hiệp một, Chelsea có bàn gỡ hòa trên chấm 11 mét nhờ công Eden Hazard.

Tuy nhiên Lavezzi một lần nữa giúp PSG vượt lên dẫn trước. Từ cú đá phạt bên cánh trái của cầu thủ này, David Luiz lúng túng đá phản lưới nhà ngay đầu hiệp hai. Buổi tối buồn của Chelsea khép lại với pha độc diễn và dứt điểm đẹp mắt từ Javier Pastore để ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.

Kết quả này khiến Chelsea gặp thử thách vô cùng lớn ở trận lượt về sau đây một tuần, dù được thi đấu tại Stamford Bridge. Bàn thắng trên sân khách là một lợi thế cho Chelsea nhưng phải thắng tối thiểu 2-0 trước PSG thời điểm này là chuyện không ai dám chắc chắn.

Với riêng Lavezzi, tiền đạo người Argentina cho thấy anh vẫn là hung thần với Chelsea. Cách đây 2 mùa giải khi còn thi đấu cho Napoli, Lavezzi từng lập cú đúp giúp Napoli thắng Chelsea 3-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên sau đó Napoli vẫn bị Chelsea loại nhờ màn lội ngược dòng ở lượt về. Cơ hội phục thù của Lavezzi đã rõ ràng hơn rất nhiều trong lần đối đầu này.

Chelsea của Mourinho đã trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt trên sân Công viên các Hoàng tử. Đội bóng của nước Anh không để lại bất cứ dấu ấn gì rõ nét trên hàng công cũng như cảm giác an toàn trong phòng ngự.

Jose Mourinho chấp nhận thế cửa dưới trước PSG khi ông quyết định chọn David Luiz ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ý đồ phòng thủ chắc, tránh bị thủng lưới của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là khá rõ ràng. Tuy nhiên mọi chuyện nằm ngoài sự tính toán của Mourinho khi hàng thủ của Chelsea có một ngày thi đấu dưới sức và mắc lỗi trong cả ba bàn thua.

Ở bàn đầu tiên, John Terry đánh đầu phá bóng không hết tầm ngay trong cấm địa, nơi các cầu thủ PSG đã đợi sẵn và Lavezzi đã tận dụng thành công. Bàn thứ hai là pha phản lưới của Luiz còn trong bàn thứ ba, hàng phòng ngự Chelsea quá thiếu quyết liệt để Pastore thoải mái đi bóng và dứt điểm.


Mourinho bất lực trong việc cải thiện phong độ của Chelsea.


Quãng thời gian thi đấu tốt nhất của Chelsea là sau khi họ bị thủng lưới sớm. Khi đó đội bóng của Mourinho cho thấy bản lĩnh với tinh thần thi đấu tốt, không hề hoang mang và dần lấy lại thế trận cho tới khi kiếm được quả phạt đền.

Mọi chuyện đang diễn biến hết sức thuận lợi với Chelsea trong hiệp một bỗng chốc đảo chiều ở hiệp hai. HLV Laurent Blanc cho thấy ông không hề kém cạnh đồng nghiệp phía bên kia khi chủ động cho PSG cầm bóng nhiều hơn và gây sức ép vô hình lên Chelsea. Thống kê cho thấy PSG có 49% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp một nhưng nhích lên 59% trong hiệp hai.

Việc không cầm được bóng khiến các cầu thủ Chelsea bế tắc hoàn toàn trong tấn công. Bên cạnh đó, Chelsea một lần nữa phải trả giá cho việc thiếu đi các chân sút sắc bén ở mùa giải năm nay. Andre Schurrle và sau đó là Fernando Torres không tung nổi một cú sút về khung thành PSG. Khả năng kỹ thuật của Hazard và sự miệt mài của Willian không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được bọc lót tốt bên phía đội chủ nhà.

Ngược lại với Chelsea, PSG cho thấy họ có đủ cầu thủ tạo nên sự đột biến trên hàng công. Ngay cả khi Zlatan Ibrahimovic phải rời sân sớm vì chấn thương cũng không ảnh hưởng nhiều tới họ. Những cầu thủ vào thay người như Lucas Moura và Javier Pastore đều đảm nhiệm tốt công việc khuấy đảo hàng phòng ngự Chelsea. Ngoài ra, PSG vẫn còn trung phong Edison Cavani, người suýt nữa có bàn thắng từ pha cứa lòng quyết đoán trong hiệp hai.


Bàn thắng của Pastore có thể là lời chào tạm biệt Champions League cho Chelsea.


Hàng công cùn, hàng thủ sai lầm, quá nhiều công việc cho Mourinho trước khi hai đội tái đấu ở Stamford Bridge. Cách đây 2 năm, Chelsea từng lội ngược dòng sau khi thua 1-3 trên sân Napoli, và đi một mạch tới ngôi vô địch Champions League. Họ đang rất cần tinh thần đấy, một lần nữa trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:


Nguồn Vnexpress.net



Post a Comment

 
Copyright © 2014 Tin nóng hổi trong ngày.